(¯`·.º-:¦:-Welcome To CaoCuongiPhone-:¦:-º.·´¯)

Thứ Sáu, 25 tháng 1, 2013

iPhone 5 Chính Thức Trình Làng

Mẫu iPhone thế hệ thứ 6 của Apple mỏng chỉ 7,6 mm, nặng 112 gram và được trang bị màn hình 4 inch đúng như những tin đồn rò rỉ trước đó.


0h ngày 13/9 theo giờ Hà Nội, sự kiện ra mắt iPhone thế hệ thứ 6 của Apple mới chính thức được khai mạc. Từ trước đó hơn một giờ đồng hồ, đông đảo khách mời đã có mặt trước trung tâm Yerba Buean ở San Francisco (Mỹ).

iPhone 5 được xem là nhân vật chính của sự kiện. Mặc dù Apple chưa một lần lên tiếng bình luận về những thông tin rò rỉ trên mạng nhưng tin đồn cho rằng mẫu iPhone thế hệ thứ 6 có thiết kế hoàn toàn mới với màn hình 4 inch, mỏng hơn, dài hơn, cổng kết nối nhỏ hơn, hỗ trợ kết nối 4G và khay Nano-SIM.


Cách thời điểm khai màn sự kiện vài giờ đồng hồ, gian hàng trực tuyến của Appleđã tạm thời đóng cửa để hãng cập nhật sản phẩm mới, một điều vẫn thường thấy trước mỗi sự kiện ra mắt sản phẩm của Apple. Ngoài ra, khi gõ từ iPhone 5 trên trang chủ của hãng, kết quả tìm kiếm còn xác nhận sự tồn tại của iPhone 5.


Quang cảnh bên ngoài trung tâm hội nghị nơi sẽ diễn ra sự kiện giới thiệu iPhone mới của Apple.


Bên trong khán phòng khách mời bắt đầu ổn định chỗ ngồi để bắt đầu buổi giới thiệu iPhone mới.



Đúng 0h ngày 13/9 CEO Tim Cook của Apple lên phát biểu khai mạc sự kiện và cho biết sẽ có những sản phẩm mới được trình làng.



Mở đầu, Tim Cook giới thiệu về các gian hàng của hãng trên toàn thế giới và giới thiệu một đại lý ở Barcelona (Tây Ban Nha) được xem là nơi tuyệt vời để khám phá các sản phẩm quả táo.

Tiếp theo Tim Cook nói về máy tính Mac và máy tính bảng với những thành công mà hãng đạt được. Hệ điều hành MacOS Moutain Lion có hơn 7 triệu bản được bán ra và Apple hiện nắm giữ vị trí số một về máy tính xách tay tại Mỹ.





13 phút sau khi sự kiện diễn ra, thiết bị được mong chờ nhất đã xuất hiện. Phil Schiller, phó chủ tịch của Apple bước lên bục giới thiệu chiếc iPhone thế hệ thứ 6 với tên gọi iPhone 5. Đúng như những tin đồn trước đó, iPhone 5 được trang bị màn hình 4 inch, nặng 112 gram, nhẹ hơn đến 12%, mỏng chỉ 7,6 mm. Màn hình 4 inch của iPhone 5 có độ phân giải 1136 x 640 pixel, tỷ lệ 16:9.





Về công nghệ không dây, iPhone 5 được hỗ trợ các mạng HSPA+, DC-HSDPA, và cả 4G LTE. Ngoài ra, Apple cũng nâng cấp kết nối Wi-Fi với công nghẹ kép, tốc độ 2,5 GHz và 5 GHz cho tốc độ tối đa đạt 150 Mbps.

Mẫu iPhone thế hệ thứ 6 của Apple sử dụng chip A6 cho khả năng xử lý và đồ họa nhanh gấp hai lần chip A5. Pin máy được cải tiến hơn so với iPhone 4S với thời gian thoại 3G là 8 tiếng, nghe nhạc 40 giờ và thời gian chờ 225 tiếng.


iPhone 5 được trang bị camera 8 megapixel với tính năng đáng chú ý nhất là chụp ảnh panorama với dung lượng ảnh lên tới 28 megapixel. Chế độ video call qua tính năng FaceTime đạt chuẩn 1.080p thay vì HD 720p như ở phiên bản trước.Ngoài ra, camera còn cho phép quay phim 1080p, chụp ảnh trong khi đang quay video.



Thế hệ iPhone thứ 6 của Apple còn được cập nhật hệ thống âm thanh mới và đặc biệt là cổng kết nối nhỏ hơn với tên gọi Lightning.



Sau phần trình bày của Schiller là phần trình bày về hệ điều hành iOS 6 chạy trêniPhone 5 của Scott Forstall. Theo đó, hệ điều hành iOS 6 mới có nhiều tính năng hấp dẫn bao gồm các ứng dụng bản đồ với chế độ hiển thị 3D, hệ thống định vị GPS, e-mail, xem ảnh, và đặc biệt là trợ lý ảo Siri đã trở nên thông minh hơn.



Theo Phó chủ tịch phụ trách thiết kế, Jony Ive, iPhone 5 là sản phẩm của sự sáng tạo nhằm mang đến cho người dùng một chiếc điện thoại tốt hơn chứ không đơn thuần chỉ là một chiếc điện thoại mới và đây cũng là lần đầu tiên Apple sử dụng màn hình 4 inch cho một chiếc điện thoại iPhone.





iPhone 5 hai màu trắng, đen với các bản 16GB, 32GB và 64GB có giá bán lần lượt là 199 USD, 299 USD và 399 USD kèm hai năm hợp đồng với nhà mạng. Applesẽ bắt đầu nhận đặt trước từ ngày 14/9. Ngày 21/9, máy sẽ được bán tại 9 thị trường lớn trên thế giới bao gồm Mỹ, Canada, Anh, Pháp, Đức, Australia, Nhật Bản, Hong Kong và Singapore. Đến tháng 12/2012 dự kiến iPhone 5 sẽ được bán tại hơn 100 quốc gia.




Xong phần giới thiệu iPhone 5, đại diện Apple tiếp tục giới thiệu về những thay đổi trên kho nhạc kỹ thuật số iTunes. Theo đó các kho nhạc, phim, sách, truyện trên iTunes sẽ được gộp vào một luồng dữ liệu chung giúp người dùng tra cứu và mua dễ dàng hơn. Cùng với đó, ứng dụng iTunes trên máy tính cũng được nâng cấp với giao diện toàn màn hình mới.

Trong khuôn khổ sự kiện, Apple còn cho ra mắt bộ đôi máy nghe nhạc iPod nano và iPod Touch mới.

Apple cho biết, hãng đã bán được hơn 350 triệu chiếc iPod, biến nó trở thành chiếc máy nghe nhạc được yêu thích nhất mọi thời đại.

iPod nano thế hệ thứ 7.

iPod nano thế hệ thứ 7 được nâng cấp đáng kể về màn hình, mỏng và nhẹ hơn cùng cổng kết nối mới Lightning. iPod nano mới mỏng chỉ 5,4 mm, phím điều khiển vật lý ở cạnh bên, màn hình 2,5 inch, hỗ trợ đa chạm và có 7 màu khác nhau.





Trong khi đó, chiếc iPod Touch thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới mỏng chỉ 6,1 mm, nặng 88 gram và có màn hình kích thước tương đương với màn hình 4 inch của iPhone 5. Ngoài ra, iPod Touch mới còn được trang bị vi xử lý A5 lõi kép cho tốc độ nhanh gấp đôi so với thế hệ trước. Pin máy cho thời lượng 40 giờ nghe nhạc. Lần đầu tiên, Apple cũng trang bị camera iSight 5 megapixel cho iPod Touch với khả năng lấy nét tự động và đèn flash trợ sáng.



Cũng tại sự kiện Apple còn giới thiệu tai nghe có tên EarPods mà theo hãng, họ phải mất 3 năm để nghiên cứu, phát triển. Sản phẩm được bán kèm với các thiết bị khác của hãng như điện thoại iPhone hay máy nghe nhạc iPod.


CEO Tim Cook của Apple là người mở màn và cũng là người tuyên bố kết thúc sự kiện ngày 12/9 của hãng. Như vậy, Apple đã cho ra mắt một chiếc iPhone 5, một phiên bản iTunes mới cùng hai chiếc iPad nano và iPod Touch mới.

LenDauTrang
VaoGiuaTrang
XuongCuoiTrang