(¯`·.º-:¦:-Welcome To CaoCuongiPhone-:¦:-º.·´¯)

Thứ Hai, 28 tháng 1, 2013

Giới Thiệu Về iPhone

Ban đầu, Apple đang phát triển iPad nhưng lại đột ngột chuyển hướng sang iPhone.

Vụ kiện tranh chấp bằng sáng chế giữa Apple và Samsung đang tiết lộ hàng loạt câu chuyện chưa từng được biết đến. Dự án về chiếc iPhone đầu tiên mang tên Project Purple được khởi động vào năm 2004. Khi đó, Apple đang rất thành công với dòng sản phẩm iPod nhưng họ không bằng lòng với chính mình và quyết tâm xây dựng "bom tấn" hoàn toàn mới.
Ban đầu, Apple muốn tập trung vào máy tính bảng (năm 2003) nhưng đột ngột chuyển trọng tâm sang smartphone. Phần lớn các thành viên trong ban lãnh đạo Apple lúc này đều sử dụng điện thoại nắp trượt. Nhưng họ nghĩ rằng công nghệ cảm ứng trên tablet có thể áp dụng cho smartphone. Chính Scott Forstall, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách iOS, chịu trách nhiệm quản lý đội ngũ phát triển mẫu iPhone đầu tiên.
qua-khu-kho-tin-cua-chiec-iphone-dau-tien
Quá trình tuyển chọn nhân sự rất gắt gao. CEO Steve Jobs yêu cầu Scott Forstall phải tìm kiếm người trong nội bộ Apple nhằm bảo mật thông tin. Nhóm nghiên cứu hoàn toàn không biết mình đang tham gia dự án nào và phải làm việc trong cả ngày cuối tuần, ban đêm... Họ lựa chọn một văn phòng nằm trong đại bản doanh của Apple, trang bị camera giám sát 24/24 và thẻ xác thực cá nhân.
Văn phòng này có tên "Fight Club", lấy theo tên của một cuốn sách và một bộ phim mà những nhân vật không được tiết lộ công việc đang làm với người khác. Không thành viên nào được nói chuyện với bất kỳ ai về Project Purple khi bước ra khỏi căn phòng bí mật. Mỗi bộ phận của thiết bị đều phải thiết kế riêng để tương thích với màn hình cảm ứng.
 qua-khu-kho-tin-cua-chiec-iphone-dau-tien
Tính năng nhấp đúp giúp phóng to website được Scott Forstall phát minh trong thời gian nghiên cứu iPhone. Ông nhận thấy sẽ mất nhiều thời gian khi dùng 2 ngón tay để phóng to/thu nhỏ cho kích cỡ trang web vừa vặn trên màn hình. Tuy nhiên, ngay chính Steve Jobs cũng từng nghi ngờ Project Purple không thể mang đến kiểu dáng đột phá trong hoàn cảnh làng di động lúc bấy giờ.
Nhóm nghiên cứu đã cung cấp hàng chục mẫu thử khác nhau song chỉ lựa chọn được một sản phẩm duy nhất. iPhone không được khởi động ngay sau đó bởi còn tốn thêm thời gian để hoàn thiện. Christopher Stringer, một thành viên trong nhóm tự tin khẳng định rằng: "Đấy chính là thiết kế đẹp nhất của chúng tôi".
Trên thực tế, Apple không phát minh ra điện thoại màn hình cảm ứng. Nhưng chính họ góp công lớn vào cuộc cách mạng hóa ngành công nghiệp di động và kéo theo sự sụp đổ của bàn phím vật lý. Không chỉ thành công trên mặt thương mại, iPhone còn mang đến hệ sinh thái tuyệt vời và mở đường cho iPad, một sản phẩm dẫn đầu trong kỷ nguyên hậu PC hiện giờ.
LenDauTrang
VaoGiuaTrang
XuongCuoiTrang