(¯`·.º-:¦:-Welcome To CaoCuongiPhone-:¦:-º.·´¯)

Thứ Tư, 24 tháng 4, 2013

Hướng Dẫn Jailbreak Tethered Và Unlock iPhone 3GS iOS 6.1.3 Bằng Redsn0w (Windows)

Trước khi tiến hành trên thiết bị của mình bạn phải biết rõ rằng đây là hướng dẫn Jailbreak Tetherse( JB Không hoàn toàn) iPhone 3GS iOS 6.1.3 bằng cách sử dụng RedSn0w trên Windows.
Chú Ý: Bài này Test trên iPhone 3GS Lock New BootRom. Nếu là Old BootRom, Word...thì không cần phải JustBoot mỗi khi Reboot lại máy. Bạn có thể áp dụng trên iPhone 4.

Nếu bạn là người chưa có kinh nghiệm, thì hãy chắc chắn rằng đọc kỹ hướng dẫn trước khi làm. Và một điều nữa là nếu máy bạn là bản Lock thì hãy chắc chắn bạn có lưu SHSH 4.1 cho thiết bị của mình. Mục đích nếu không thành công thì có thể về lại iOS Gốc của 3GS là 4.1. Cách kiểm tra và lưu SHSH các bạn có thể tham khảo các bài viết có trong Website.

ĐIỀU QUAN TRỌNG ĐỐI VỚI NGƯỜI DÙNG JB VÀ UNLOCK
Trong suốt quá trình này Baseband Version của bạn sẽ bị nâng lên phiên bản 06.15. Nếu bạn đang bị kẹt ở 5.14 hoặc 5.15 thì hãy tiếp tục. Nếu bạn chỉ cần Jailbreak thôi thì đừng nên làm cái này nữa. Vui lòng đọc thật kỹ trước khi quyết định có nên thực hiện hay không vì những lý do sau đây:

1. Sẽ không có cách này quay về khi đã lên Baseband 06.15, và cũng sẽ không có cách nào để giấu cái Baseband này đi để cho Apple đừng nhận ra. Và dĩ nhiên là bạn sẽ bị từ chối bảo hành. Nhưng hiện nay thì hầu như 3GS đã hết hạn bảo hành. Do vậy bạn không cần lo lắng về điều này.
2. Đối với những Baseband sau này được phát hành nhằm mục đích vá lỗi, thì bạn sẽ không thể cập nhật nó vào thiết bị của bạn được nếu như những phiên bản đó nằm trong cái Series 05.xx (Và cũng xin nhắc lại một lần nữa, bạn không được cập nhật phiên bản mới nếu như bạn còn muốn giữ Unlock cho mình).
3. Một khi Fw 6.1.3 kèm với Baseband 06.15 nằm trong iPhone thì bạn sẽ không bao giờ có thể Restore được Firmware gốc (nó sẽ báo lỗi). Bạn sẽ chỉ có thể Restore Fw Custom mà thôi (Nếu bạn là người dùng Unlock, có lẽ bạn đã từng Up Fw Custom rồi).

Đừng cập nhật Baseband 06.15 nếu không cần thiết! chỉ làm việc này nếu bạn cần Unlock và hiện tại đang bị kẹt ở 5.14 hoặc 5.15, và dĩ nhiên là chúng tôi xem rằng bạn chấp nhận rủi ro đã đề cập ở trên khi làm việc này. Đó là những cảnh báo của Dev Team. Nhưng hiện nay chúng tôi thấy rằng các phiên bản Resn0w dùng để Jailbreak đã hoàn thiện và ít khi gặp lỗi nếu bạn làm đúng.
Bây giờ chúng ta tiến hành Jailbreak.

Bước 1:
Tạo 1 thư mục ngoài màn hình máy tính của Bạn có tên là Pwnage
Download RedSnow 0.9.15b3(Ver New) tại đây hoặc tại đây (Nên chọn phiên bản mới nhất)và chép nó vào thư mục Pwnage ở trên, và Download FW 6.1.3 , 6.0(Dùng để JB) và cũng chép nó vào thư mục trên.
Bạn có thể download FW 6.1.3 cho 3GS tại đây. Hoặc tại đây
Giải nén RedSn0w.zip cũng vào trong thực mục Pwnage.

Bước 2:
Kết nối iPhone với máy tính và bật iTunes lên.
Chọn vào iPhone của Bạn từ list bên trái của iTunes. Nhấn phím Shift trên máy tính và nhấp chuột vào nút Restore trên iTunes. Nên nhớ là Restore thì iPhone của Bạn sẽ bị mất hết tất cả dữ liệu nhé.

Tìm đến Folder Pwnage trên Desktop và chọn Firmware 6.1.3 mà bạn đã Down về trước đó. Click vào nút Choose để tiếp tục.

Bước 3: Tiến hành Jailbreak Tehered. Các bạn có thể tham khảo những HD trước để hiểu rõ hơn. Tôi chỉ giới thiệu một cách ngắn gọn, dễ hiểu nhất cho bài HD JB lần này.

Khi Itunes hoàn tất việc Update Firmware cho iPhone, bạn mở Folder Pwnage trên Desktop rồi cho chạy Redns0w mà bạn đã giải nén trước đó.


Bước 4:
Khi Redsn0w đã chạy thì nhấp chuột vào nút Extras






Chọn Select IPSW





Bước 5:
Chọn Firmware 6.0 có đuôi là .ipsw trong thư mực Pwnage trên desktop mà Bạn đã down trước đó và click chọn nút Open.
Chọn OK
Chọn tiếp Yes
Bước 6:
Khi RedSn0w đã nhận dạng thành công Firmware thì nhấn nút Back về lại bước 4 và chọn Jailbreak






Bước 7:
Từ cửa sổ này Bạn có thể chọn một số tùy chọn cho việc Jailbreak mà Bạn muốn. Các bạn chú ý. Với 3GS Word hoặc Old BootRom thì chỉ cần chọn Install Cydia nhưng với 3GS Lock New BootRoom thì các bạn Stick thêm Install iPad baseband. Rất quan trọng cho việc Unlock sau khi JB xong.


[IMG]


Với 3GS Lock New BootRoom thì chọn thêm như trên. Sau đó Click vào nút Next để tiếp tục. Hoặc ta đưa iPhones về DFU luôn.


Tiến hành JB


Như vậy là xong. Việc còn lại iPhone của bạn sẽ tự JB và Reboot lại.


Bước 8:
Sau khi JB xong. Bạn không cần phải xem iPhone có Cydia hay không vì chắc chắn chưa có. Giờ bạn phải tiến bành JustBoot thì mới thấy Cydia xuất hiện trên màn hình chính. Ta tiến hành làm lại từ BƯỚC 4 - BƯỚC 5. Và chọn JustBoot:



Và cũng làm như các bước trên là đưa máy về DFU và máy tự JB sau đó khởi động lại. Các bạn vào xem đã có Cydia chưa nhé. Nếu làm đúng chắc chắn sẽ thành công.

LƯU Ý:
Nếu bạn không thể chạy Redsn0w trong Windows Vista hoặc Windows 7,8 thì nhấn phải chuột vào nó rồi quy định quyền Administrator khi chạy và đặt chế độ chạy trong môi trường Windows XP.


 
Bước 9:
Chú Ý: Bước này áp dụng nếu iPhone của bạn là Lock. Còn Word thì không cần thiết.
Sau khi hoàn tất hai giai đoạn trên:
- Restore
- Jailbreak
Giờ là bước Unlock(Mở mạng).
Ta tiến hành:
- Mở Wifi lên.
- Mở Cydia lên bằng cách chạm vào Cydia ngoài màn hình SpringBoard

- Chọn vào thẻ Manage từ phía dưới màn hình của Cydia.


- Và nhấn chọn vào chữ Sources rất to ở giữa.
 

- Đến đây bạn chú ý: Thông thường khi tiến hành cài Cydia cho Iphone thì mặc định Soures đã có Dev Team (http://repo666.ultrasn0w.com/).

 

 Nếu trường hợp không có thì bạn tiến hành Add Soures này vào:
- Chọn vào nút Edit ở góc trên bên phải của màn hình.
 

 - Nhấn chọn vào nút Add xuất hiện ở góc trái bên trên màn hình.

 

 Gõ vào http://repo666.ultrasn0w.com/ và nhấn vào nút Add Source. Nếu Cydia hỏi thì nhấn OK.
- Nhấn chọn vào nút Return to Cydia sau khi Add thành công.

 
 - Quay trở lại Soures Chọn Dev Team - Chọn Ultrasn0w

 

 - Nhấn vào nút Instal, Sau đó nhấn vào Confirm

- Qua trình cài đặt diễn ra và thành công. Nhấn vào Reboot Device


Như vậy là kết thúc quá trình Unlock cho iPhone. Giờ bạn có thể dùng với Sim của mình.

P/S: Sau khi tiến hành các bước trên. iPhone của bạn đã hoàn chỉnh. Nhưng trong quá trình tiến hành có thể gặp lỗi. Do vậy khi gặp lỗi hãy tiến hành tìm hướng dẫn khắc phục. Nếu Unlock không thành công thì có thể làm lại các bước trên một cách chính xác. Các bạn chú ý ở BƯỚC 9 nếu không xuất hiện Next thì hãy đưa thẳng máy về DFU như HD ở BƯỚC 10. Đưa về DFU có thể tắt nguồn hoặc không cần nếu bạn muốn.Trong hướng dẫn trên áp dụng cho RedSn0w 0.9.6b5 nhưng hiện nay đã có phiên bản mới nhất nên các bạn cứ tải phiên bản mới nhất và làm tương tự như hướng dẫn.
Vì là JB chưa hoàn chỉnh nên các bạn chú ý đừng để máy tắt nguồn. Vì nếu tắt nguồn thì phải Jusboot lại mới sử dụng Cydia được nghĩa là gọi điện được. Một vài hình ảnh thành công tôi sưu tầm trên mạng. Vì không có thời gian chụp lại trên máy Test. Chú ý là không cần cài thêm Ultrasn0w Fix đâu nhé nếu làm đúng như HD trên.

IMG_0001 IMG_0002 IMG_0003
LenDauTrang
VaoGiuaTrang
XuongCuoiTrang